Các kiểu tạo dáng chụp hình siêu tôn dáng mà bạn chưa biết

Tin tức10:05 23/11/2023

Nếu bạn vẫn đau đầu vì phải nghĩ cách tạo dáng chụp hình thì đấy là bạn chưa biết tới những dáng chụp ảnh cực “nghệ” dưới đây mà Tripical sẽ chia sẻ cho bạn.


A. Tạo dáng đứng

1. Tạo dáng chân chữ A

Cách tạo dáng phù hợp với tất cả mọi người, nhất là những cô gái “nấm lùn” bởi độ “hack” dáng của nó. Để tạo dáng chữ A, bạn cần đứng chân rộng hơn vai, tạo thành một góc rộng ở hông và chân. Điều này giúp cân bằng cơ thể và tạo cảm giác vững chắc. Để trông cao hơn trong cách tạo dáng chụp hình này, bạn có thể đặt một chân phía trước hơn chân còn lại và đứng cao hơn chút. Điều này tạo nên một góc chữ A và tạo sự độc đáo cho tư thế.


Đừng để tay và chân đứng thẳng và cứng đơ. Hãy để chúng thả tự nhiên hoặc thực hiện các động tác nhỏ, ví dụ như chống hông, đưa tay vuốt tóc, giữ áo hoặc đặt tay vào túi để tạo ra sự tự nhiên cho bức ảnh.


Nhưng trên hết, sự tự tin và thái độ của bạn là yếu tố quan trọng. Hãy giữ thái độ vui vẻ và tự tin, và cười nếu phù hợp với bối cảnh. Điều này thường làm cho bức ảnh trở nên sống động hơn.



2. Tạo dáng chân chữ D

Ngoài tạo dáng chân chữ A, thì tạo dáng chân chữ D cũng là một lựa chọn của bạn khi tạo dáng chụp hình. Để tạo dáng chân chữ D, bạn cần giữ một chân thẳng đứng, dồn trọng tâm cơ thể về phía chân đó, chân còn lại hơi cong nhẹ đầu gối, và nhấc mũi chân của chân cong lên sao cho tạo thành hình chữ D. Cách tạo dáng này phù hợp với phong cách cool ngầu, cá tính, trẻ trung. 


Tư thế này khiến bạn trông hiện đại và sành điệu hơn. Do đó, bạn cần chú ý động tác tay, biểu cảm khuôn mặt và trang phục sao cho phù hợp với tinh thần đó, nhằm tạo nên tính hài hòa trong bức ảnh. Bạn có thể làm các động tay tự nhiên như: Đút tay vào túi, tay cầm túi xách, tay chống hông,.. cùng biểu cảm lạnh lùng, thần thái sẽ rất phù hợp với kiểu tạo dáng này.



3. Tạo dáng bước đi tự nhiên

Cách tạo dáng chụp hình này hướng tới sự tự tự nhiên, thoải mái và đa dạng. Đảm bảo rằng bước đi của bạn đang trong tư thế tự nhiên nhất. Chân nên được đặt sao cho có sự cân bằng và sự ổn định. Mỗi bước đi nên diễn ra một cách mềm mại và không quá nhanh hoặc chậm.


Đối với việc tạo dáng chụp hình này, bạn có thể ưu tiên lựa chọn những item có sự uyển chuyển, chất liệu mỏng nhẹ, chuyển động theo bước chân của bạn để tạo sự độc đáo và tự nhiên nhất. 



4. Tạo dáng bắt chéo chân

Đây được coi như là kiểu tạo dáng chụp hình vô cùng quen thuộc với nhiều tín đồ sống ảo. Để tạo dáng này, bạn chỉ cần đứng vắt chéo 1 chân lên đằng trước chân còn lại là xong. Vắt chéo chân vừa khiến đôi chân bạn trông dài hơn, lên ảnh sẽ cao hơn, vừa giúp ai có đôi chân cong, chân vòng kiềng bớt tự ti khi các khuyết điểm được che giấu một cách hoàn hảo.


Để không bị đơ cứng khi tạo dáng này, các bạn có thể đút tay vào túi, đưa tay lên vuốt tóc, cầm túi,... Dù không mới nhưng kiểu tạo dáng natf phù hợp với tất cả các dáng và phong cách từ nhẹ nhàng thanh lịch đến cá tính, cool ngầu.



B. Tạo dáng ngồi

1. Tạo dáng ngồi bệt

Đây có lẽ là kiểu tạo dáng chụp hình mà ai cũng làm được. Ý tưởng này rất được giới trẻ ưa chuộng khi không biết tạo dáng chụp ảnh. Nếu bạn mặc những trang phục cá tính hay năng động thì bạn có thể tạo dáng ngồi khoanh chân hoặc dang rộng chân để ngầu hơn. Còn với những bạn nữ thích phong cách nhẹ nhàng hay gợi cảm thì thì có thể khép chân và duỗi chân hoặc đặt chéo chân để thể hiện sự nhẹ nhàng nhé.



2. Tạo dáng ngồi xổm

Nếu không thích ngồi bệt thì tạo dáng chụp hình ngồi xổm sẽ tạo ra sự phá cách cho bức ảnh của bạn. Khi tạo dáng, bạn hãy khép chân lại, và đặt máy ảnh chụp từ trên xuống để tạo chiều sâu ảnh và trông bạn sẽ không bị lùn.


Một tips hay nữa chính là bạn hãy chụp từ đằng sau. Khi ngồi xổm hãy hơi quay đầu hoặc lấy tay che mặt 1 chút, chắc chắn bán sẽ tạo ra “siêu phẩm” đấy.



C. Tạo dáng có chỗ tựa

Nếu bạn không thích những gợi ý trên, có thể tham khảo kiểu tạo dáng chụp hình có chỗ dựa. Kiểu tạo dáng này không cần quá nhiều kỹ thuật bởi đã có background để bạn dựa vào. 


Điểm tựa của bạn không cần cầu kỳ hay đi tìm kiếm, hãy tận dụng mọi vật xung quanh bạn. Điểm tựa đó có thể là bức tường lớn, chiếc lan can, chiếc ghế,… Ngoài việc tựa vào vật thể, bạn có thể kết hợp thêm một số tư thế chân như kiểu chân chữ D, kiểu vắt chéo chân, ngồi xổm,… cùng tạo dáng tay như đưa tay lên vuốt tóc, thả lỏng tay,... để bức ảnh thêm sinh động, cuốn hút hơn. 



Bên trên chính là những kiểu tạo dáng chụp hình cơ bản nhưng không kém phần độc đáo mà Tripical tổng hợp giúp bạn. Tripical mong bạn sẽ có một bộ ảnh “sống ảo” đúng ý khi đi du lịch.