Quy chế hoạt động của Tripical

QUY CHẾ HOẠT ĐỘNG

WEBSITE/ỨNG DỤNG CUNG CẤP DỊCH VỤ TMĐT TRIPICAL.VN

 

I. Nguyên tắc chung

Bản Quy chế này áp dụng đối với các thành viên của Sàn Giao dịch Thương mại Điện tử Tripical (gọi là Thành viên), nhằm tạo ra một môi trường sử dụng, mua bán, và cung ứng lịch trình du lịch thông qua trang web thương mại điện tử.

Các Thành viên, bao gồm thương nhân, tổ chức và cá nhân, tham gia giao dịch trên Sàn Giao dịch thương mại điện tử Tripical.vn (gọi là Sàn Giao dịch TMĐT) phải tuân thủ quy chế này.

Bất kỳ thông tin do các thành viên cung cấp trên sàn TMĐT Tripical.Vn phải minh bạch, chính xác và đầy đủ.

Tất cả các quy định trong Bản Quy chế này phải tuân thủ theo pháp luật hiện hành của Việt Nam. Thành viên khi tham gia Sàn cần hiểu rõ trách nhiệm pháp lý của mình, tuân thủ quy định pháp luật và nội dung Quy chế của Sàn Giao dịch TMĐT.

Địa chỉ truy cập:

- Dành cho người mua, người sử dụng dịch vụ: https://tripical.vn

- Dành cho người bán/nhà cung cấp dịch vụ/Đối tác: https://sc.tripical.vn


II. Quy định chung

Tên miền của Sàn Giao dịch Thương mại Điện tử là: tripical.vn

Tripical.vn do Công ty TNHH Tripical Việt Nam phát triển và hoạt động. Đây là nơi giao dịch giữa người mua và người bán, về lịch trình du lịch tự túc thông qua mạng internet với tính năng thanh toán trực tuyến.

Thành viên Sàn Giao dịch TMĐT bao gồm:

- Tổ chức, cá nhân sử dụng dịch vụ trên sàn TMĐT Tripical.Vn có đăng ký tài khoản, được gọi là người mua.

- Thương nhân, tổ chức, cá nhân hoạt động hợp pháp, đăng ký làm thành viên trên Sàn Giao dịch TMĐT Tripical.vn và được Ban quản lý Sàn TMĐT Tripical.vn (gọi là Ban Quản lý) công nhận thông qua cấp logo Chứng nhận Thành viên hoặc qua xét duyệt hồ sơ, cho phép đăng lịch trìnhlên Sàn Giao dịch TMĐT Tripical.vn, được gọi là người bán.

 

Lịch trình – cũng được gọi là “Trip”, có nghĩa là lịch trình được tạo và đăng tải trên Tripical.

Thành viên có trách nhiệm tuân thủ Quy chế này.

 

Thành viên được sử dụng các dịch vụ do Sàn Giao dịch TMĐT Tripical.vn và các bên liên quan cung cấp. Thuật ngữ "dịch vụ" bao gồm tất cả các dịch vụ do Sàn Giao dịch TMĐT Tripical.vn cung cấp hoặc liên quan đến Sàn Giao dịch TMĐT Tripical.vn.

Địa chỉ hoạt động giao dịch: tripical.vn

Ngoài địa chỉ trên, Sàn Giao dịch TMĐT Tripical.vn không có bất kỳ địa chỉ giao dịch nào khác.

Lĩnh vực hoạt động của Sàn Giao dịch TMĐT:

- Nội dung số về lịch trình du lịch.

- Quảng cáo về lịch trình và các địa điểm du lịch.



III. Quy trình giao dịch


1. Quy trình dành cho Người mua/ Khách hàng

 

a. Quy trình tạo tài khoản người mua:

 

Để tạo tài khoản người mua cần thực hiện các bước như sau:

 

Bước 1: Truy cập website chọn mục “ Đăng nhập” để tiến hành đăng nhập/ đăng ký tài khoản sử dụng;



Bước 2: Nhập số điện thoại đăng ký, sau đó nhấn vào nút "Tiếp tục"


 

Bước 3: Điền thông tin theo yêu cầu, sau đó nhấn vào nút " Tiếp tục ".


Bước 4: Nhập mã xác thực (OTP) được gửi về số điện thoại mà bạn dùng để đăng ký tài

khoản, bấm vào nút "Hoàn tất đăng ký" ;


b. Quy trình đặt mua trực tuyến

 

Đối với người mua khi có nhu cầu mua sắm các sản phẩm/ hàng hóa trên Tripical.vn tiến hành truy cập website và thực hiện các bước như sau:

 

Bước 1: Đăng nhập tài khoản người mua;


Bước 2: Tìm sản phẩm bằng thanh công cụ tìm kiếm hoặc tại Danh mục ngành hàng;



Bước 3: Lựa chọn chuyến đi muốn mua. Nhấn vào nút "Mua ngay";




Bước 4: Nhấn vào nút " Đi đến thanh toán "/"Đồng ý" để tiếp tục;






Bước 5: Chọn phương thức thanh toán, nhấn nút " Xác nhận thanh toán";




Sau khi hoàn tất đơn hàng, khách hàng theo dõi quá trình xử lý đơn hàng và mở để sử dụng chuyến đi/trip trực tiếp trên web/app hoặc mở bằng link được gửi qua mail xác nhận.


2. Quy trình dành cho người đối tác (người bán hàng, nhà cung cấp…):

 

a. Quy trình đăng ký Trip maker hoặc Trip designer

 

Thương nhân, tổ chức, cá nhân muốn tạo chuyến đi/ trip phải gửi yêu cầu và có trách nhiệm cung cấp thông tin về doanh nghiệp, cửa hàng của mình đến ban quản trị Tripical.vnQuy trình thực hiện như sau:

 

Bước 1: Truy cập website tripical.vn, menu tài khoản và điều hướng mục nâng cấp tài khoản;



 Bước 2: điền đầy đủ thông tin ở form thông tin dành cho Trip maker hoặc Trip designer rồi chọn“ Lưu” để hoàn tất quá trình đăng ký, và chờ xét duyệt từ ban quản trị.



b. Quy trình đăng sản phẩm/ dịch vụ

 

Để đăng sản phẩm/ dịch vụ lên tài khoản của mình, trip maker/ trip designer thực hiện các bước như sau:

 

Bước 1: Đăng nhập tài khoản quản trị trên sc.tripical.vn ;



Bước 2: Chọn " Quản lý tríp" -> “Tạo trip ” và nhập thông tin mô tả chi tiết trip/ chuyến đi cần đăng theo form mặc định;



  • Thông tin cơ bản;



  • Thêm trạm di chuyển trong trip, tối thiểu 3 trạm;




Bước 2: Rà soát nội dung, nhấm ''Lưu" " Xem trước" để kiểm tra thành phẩm.



Bước 3: Sau khi nhấn " Lưu trip" Trip maker/ Trip designer vào mục “ Danh sách trip” để gửi kiểm duyệt trip mới tạo;



Bước 4: Sau khi "Gửi duyệt" , có thể vào mục “ Chờ duyệt” để theo dõi quá trình kiểm duyệt sản phẩm.





3. Quy trình giao nhận, vận chuyển:


Lịch trình du lịch là nội dung số, sau khi thanh toán, sẽ được kích hoạt quyền xem lịch trình ngay lập tức trên ứng dụng, mà không cần giao nhận vật lý.


4. Quy trình xác nhận/ hủy đơn hàng:


Sau khi thanh toán thành công từ đơn vị trung gian thanh toán, đơn hàng xác nhận tự động, nội dung sẽ được kích hoạt, email với thông tin tương ứng sẽ được gửi đến khách hàng (nếu khách hàng cung cấp địa chỉ email).

Đơn hàng sau khi thanh toán không thể hủy, tuy nhiên có thể tạo yêu cầu hoàn tiền, được mô tả ở điều 5 - Quy chế này.



5. Quy trình đổi trả và hoàn tiền:


Tripical sẽ là nền tảng trung gian thanh toán giữa người mua và người bán, tạo niềm tin và đảm bảo quyền lợi tối đa cho người tiêu dùng, với chính sách chung như sau:

- Hoàn tiền nhanh:

Khách hàng được quyền hoàn tiền tự do trong vòng 5 phút mà không cần lý do hay các bước xét duyệt trung gian.

- Khiếu nại hoàn tiền:

Từ sau 5 phút kể từ khi thanh toán, cho tới hết thời hạn sử dụng lịch trình. Khách hàng có quyền tạo khiếu nại trao đổi với seller, dưới sự giám sát của của nhân viên chăm sóc khách hàng. Mọi khiếu nại hợp lý, hoặc được chấp thuận bởi người bán, hoặc bởi Tripical, sẽ được hoàn tiền đầy đủ.


Hoàn tiền sẽ bao gồm tiền mua và phí liên quan (nếu có). Các khoản giảm trừ khuyến mại (nếu có) sẽ không được hoàn.

Đối với đơn hàng chứa nhiều lịch trình. Khiếu nại/hoàn tiền sẽ nằm trong phạm vì lịch trình nhất định được khiếu nại bởi khách hàng, và sẽ chỉ nhận hoàn tiền với phí liên quan tương ứng (tính theo trọng số giá trị đơn hàng) lịch trình đó. Các lịch trình còn lại của đơn hàng, nếu không khiếu nại/hoàn tiền sẽ không bị ảnh hưởng.


Ví dụ:


Đơn hàng mã số 0001 tổng giá trị thanh toán là 100.000 VNĐ

Trong đó:

- Lịch trình A có giá 60.000 VNĐ

- Lịch trình B có giá 35.000 VNĐ

- Phí thanh toán 5.000 VNĐ

Khi khách hàng khiếu nại lịch trình B và được đồng ý hoàn tiền. Số tiền nhận được từ khiếu nại này sẽ là: 35.000 + 5.000 x (35.000/60.000) = 37.916 VNĐ

Thời gian tiền hoàn về có thể thay đổi tùy vào đơn vị cung cấp thanh toán uy tín, mà khách hàng lựa chọn khi đặt mua.



6. Quy trình bảo hành/ bảo trì sản phẩm:


Lịch trình du lịch là nội dung số nên không cần bảo hành hay bảo trì.

Tuy nhiên trong thời gian sở hữu lịch trình, khách hàng cũng được nhận đầy đủ mọi cập nhật bổ sung thêm vào lịch trình bởi người bán. 


7. Quy trình giải quyết tranh chấp, khiếu nại:


Bước 1 - Gửi Khiếu Nại bởi người mua: Người tiêu dùng nên gửi khiếu nại trực tiếp qua nền tảng của Tripical. Khiếu nại nên chứa thông tin chi tiết về vấn đề, lý do, bằng chứng liên quan (như hình ảnh, video, hoá đơn, vv.).


Bước 2 - Xem Xét và Xác Nhận bởi người bán: người bán có nghĩa vụ xem xét và trả lời khiếu trong vòng 48h kể từ khi nhận được khiếu nại.

Người bán có quyền đồng ý hoàn tiền trực tiếp ngay trên giao diện mà không cần phải thông qua bất kỳ bước nào khác.

Người bán có quyền phản hồi với người mua, giải thích/tranh luận, nếu người bán tin rằng khiếu nại không hợp lý.

Người mua có quyền hủy khiếu nại trực tiếp mà không cần phải thông qua bất kỳ nước nào khác.

Người mua có quyền phản hồi, tiếp tục cung cấp thêm bằng chứng cho khiếu nại của mình.

Sau 48h nếu không đi đến thống nhất, thì chuyển sang trạng thái chờ đơn vị chăm sóc khách hàng giải quyết.


Bước 3 - Xử lý khiếu nại: Chúng tôi sẽ phối hợp giữa người mua và người bán để tìm ra giải pháp tốt nhất. Tripical có quyền yêu cầu người mua hoặc người bán cung cấp thêm thông tin để phục vụ xác minh khiếu nại. Nếu không đạt được đồng thuận từ người mua lẫn người bán, quyền quyết định cuối cùng sẽ do Tripical.


Bước 4 - Hoàn tất khiếu nại:

Chuyển thông tin cho đơn vị cung cấp cổng thanh toán, theo dõi quá trình hoàn tiền (nếu có), thông báo kết quả và thời gian hoàn tiền cho người mua và người bán, trong trường hợp quyết định thắng thuộc về người mua.

Tiến hành đóng khiếu nại, thông báo kết quả cho người mua và người bán qua email, trong trường hợp quyết định thắng thuộc về người bán.

Thời Hạn Xử Lý: Toàn bộ quá trình giải quyết tranh chấp sẽ được hoàn thành trong vòng 14 ngày kể từ khi tạo khiếu nại.


IV.   Quy trình thanh toán


1.  Thanh toán giữa người mua – người bán (khách hàng và đối tác..)

Vào từng thời điểm, Tripical.Vn hỗ trợ một hoặc nhiều phương thức thanh toán khác nhau, hiện tại website đang áp dụng các hình thức thanh toán trực tuyến chính như sau:

• Ví điện tử: Thanh toán trực tuyến qua các ví điện tử được tích hợp sẵn như Momo, ZaloPay,..

• Thẻ thanh toán (ghi nợ, tín dụng, ATM): Chấp nhận hầu hết các loại thẻ Visa, Master Card, Napas, JCB


Hệ thống thanh toán trực tuyến trên Tripical.Vn được cung cấp bởi các đối tác có chức năng cung cấp dịch vụ trung gian thanh toán, đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp phép hoạt động hợp pháp tại Việt Nam (“Đơn Vị Thanh Toán”) và theo các tiêu chuẩn bảo mật của Đơn Vị Thanh Toán.

    Nhằm hạn chế các rủi ro có khả năng phát sinh, khách hàng không cung cấp thông tin thanh toán, thông tin tài khoản/thẻ, mật khẩu và các thông tin xác thực khác của giao dịch với bất kỳ bên thứ ba nào khác. Khách hàng tự chịu trách nhiệm về toàn bộ các thiệt hại và rủi ro của khách hàng trong trường hợp khách hàng để lộ (dù vô ý hay cố ý) bất kỳ thông tin nào.

    Khách hàng tuyệt đối không được xâm nhập, can thiệp trái phép vào hệ thống hay làm thay đổi cấu trúc dữ liệu của Tripical.Vn và khách hàng khác dưới bất kỳ hình thức nào. Trường hợp vi phạm nội dung chính sách này, Khách hàng phải chịu trách nhiệm bồi thường toàn bộ mọi thiệt hại, tổn thất phát sinh cho Chủ Sở Hữu Tripical.Vn và/hoặc chịu các trách nhiệm, chế tài khác theo quy định của pháp luật.


Quy trình mua hàng và thanh toán dành cho khách hàng/ người mua

 

Bước 1: Chọn lịch trình cần mua và tiến hành thanh toán

Bước 2: Xác nhận thông tin đơn hàng và chọn hình thức thanh toán được tích hợp sẵn trên website;

Bước 3: Người mua tiến hành thanh toán theo hình thức đã chọn;

Bước 4: Sau khi thanh toán hoàn tất, Tripical.Vn sẽ gửi thông báo xác nhận đến Quý khách hàng. Nội dung lịch trình sẽ được tự động kích hoạt ngay trên ứng dụng.


2.  Thanh toán giữa đối tác, người bán, nhà cung cấp.. và BQL Website/ứng dụng


   Quy định thanh toán tiền đơn hàng qua tài khoản ngân hàng cung cấp bởi người bán

 

   Người bán khi tham gia hoạt động bán hàng trên website cần phải cung cấp tài khoản ngân hàng:


 

Tài khoản được chọn làm mặc định, sẽ dùng để nhận thanh toán thứ 3 hàng tuần từ Tripical cho doanh thu bán lịch trình.

Việc cung cấp chính xác thông tin tài khoản ngân hàng sẽ đảm bảo việc nhận doanh thu như mong đợi, các trường hợp cung cấp sai thông tin có thể dẫn đến mất mát và Tripical sẽ không có trách nhiệm đền bù do lỗi của người bán.


V.   Đảm bảo an toàn giao dịch

Ban quản lý đã sử dụng các dịch vụ để bảo vệ thông tin và việc thanh toán của người tiêu dùng. Để đảm bảo các giao dịch được tiến hành thành công, hạn chế tối đa rủi ro có thể phát sinh, yêu cầu các Thành viên tham gia Sàn giao dịch TMĐT lưu ý và tuân thủ các nội dung cam kết với khách hàng như sau:

    a) Bảo vệ là việc hỗ trợ cho quý khách, hệ thống của Sàn giao dịch Tripical.vn được thiết kế để quý khách có thể không đặt hàng cho đến khi quý khách an toàn thoát khỏi chế độ đặt hàng;

    b) Bất cứ một sự gian lận và sử dụng trái phép thẻ thanh toán bởi ai đó để mua hàng từ quý khách, chúng tôi sẽ hoàn lại số tiền chúng tôi đã nhận của quý khách chỉ khi quý khách thông báo đến Nhà Phát Hành Thẻ và liên lạc ngay với chúng tôi khi quý khách phát hiện việc không sử dụng được Thẻ Thanh Toán.

    c) Ngay sau khi quý khách nhấp vào “đặt hàng" trình duyệt của quý khách sẽ đi vào chế độ an toàn. Dữ liệu liên quan đến đặt hàng của quý khách, thông tin cá nhân của quý khách và chi tiết thanh toán sẽ đi qua tất cả các máy chủ của chúng tôi với hình thức mã hóa. Ngay sau khi quý khách đặt hàng đã hoàn thành quý khách nên thoát khỏi chế độ an toàn.

    d) Quý khách không nên đưa thông tin chi tiết về việc thanh toán với bất kỳ ai bằng e-mail, chúng tôi không chịu trách nhiệm về những mất mát quý khách có thể gánh chịu trong việc trao đổi thông tin của quý khách qua internet hoặc e-mail.

    e) Quý khách tuyệt đối không sử dụng bất kỳ chương trình, công cụ hay hình thức nào khác để can thiệp vào hệ thống hay làm thay đổi cấu trúc dữ liệu. Nghiêm cấm việc phát tán, truyền bá hay cổ vũ cho bất kỳ hoạt động nào nhằm can thiệp, phá hoại hay xâm của hệ thống website. Mọi vi phạm sẽ bị xử lý theo Quy chế và quy định của pháp luật.

     f) Mọi thông tin giao dịch được bảo mật, trừ trường hợp buộc phải cung cấp khi Cơ quan pháp luật yêu cầu.

 

- Ban quản lý Website/ứng dụng cung cấp dịch vụ thương mại điện tử TMĐT cần cung cấp cho người tiêu dùng những thông tin quan trọng cần biết trước khi tham gia giao dịch thanh toán cho hàng hóa và dịch vụ trên Website/ứng dụng, đảm bảo Người tiêu dùng mua hàng hóa được an toàn.

- Ban quản lý Website/ứng dụng cung cấp dịch vụ thương mại điện tử TMĐT đưa ra cơ chế/phương án/giải pháp bảo đảm an toàn giao dịch. Đối với Website/ứng dụng cung cấp dịch vụ thương mại điện tử TMĐT có chức năng thanh toán trực tuyến, Ban quản lý sàn phải nêu rõ cơ chế bảo mật thanh toán của khách hàng, xử lý khiếu nại và đền bù thiệt hại trong trường hợp thông tin thanh toán của khách hàng qua website bị thay đổi, xóa, hủy, sao chép, tiết lộ, di chuyển trái phép hoặc bị chiếm đoạt gây thiệt hại cho khách hàng.


VI.  Chính sách Bảo vệ thông tin cá nhân của người tiêu dùng

Tất cả thông tin khách hàng sẽ do khách hàng chủ động cung cấp khi đăng ký tài khoản, hoặc cập nhật ở giao diện hồ sơ cá nhân. Khi đăng ký tài khoản,  khách hàng đồng ý với chính sách bảo mật được hiển thị tại bước đăng ký cũng như đăng có đăng tải công khai trên trang chủ Tripical.Vnhttps://tripical.vn/help/terms/termOfPrivacy


1. Mục đích và phạm vi:

Cụ thể, được phân ra 2 loại là thông tin công khai và thông tin riêng tư:

- Thông tin phạm vi công khai gồm: Tên hiển thị, giới tính, ảnh đại diện, thành phố sẽ hiển thị trực tiếp trên website và ứng dụng để đảm bảo hoạt động theo tính năng sẵn có như: hiển thị đánh giá, hiển thị ở mục đặt câu hỏi.

- Thông tin phạm vi riêng tư gồm và không giới hạn: email, số điện thoại, địa chỉ cụ thể, thông tin xác thực người dùng KYC, thông tin ngân hàng thanh toán,… để sử dụng cho tính năng như đăng nhập, và để có thể trở thành nhà bán hàng/đối tác Tripical.

Thông tin riêng tư sẽ không được công khai trên website/ứng dụng.

 

2. Sử dụng thông tin:

Trang thương mại điện tử Tripical  sử dụng thông tin để cung cấp dịch vụ đến các thành viên, gửi thông báo về các hoạt động, liên lạc và giải quyết trao đổi liên quan sử dụng dịch vụ, ngăn ngừa các hoạt động giả mạo người dùng, và cung cấp có thẩm quyền nếu được yêu cầu từ các cơ quan tư pháp.

Ngoài ra, mọi thông tin cá nhân khách hàng sẽ không ai được xâm phạm, hoặc được cung cấp với bên thứ 3, trừ khi được sự đồng ý chủ động từ khách hàng trong một vài tình huống cụ thể. Tripical nỗ lực cam kết tuân thủ quy định về bảo vệ thông tin riêng tư của khách hàng.


3. Thời gian lưu trữ thông tin

Thời gian lưu trữ thông tin liên tục trên máy chủ của Tripical với các cơ chế bảo mật sẵn có, cho tới khi có yêu cầu hủy bỏ hoặc tự khách hàng sửa đổi, cập nhật.

Khách hàng có quyền yêu cầu Tripical xóa tài khoản và thông tin liên quan thông qua việc liên hệ kênh chăm sóc khách hàng, yêu cầu này sẽ được xử lý trong vòng 5 ngày làm việc.



4. Địa chỉ của đơn vị thu thập và quản lý thông tin cá nhân:

- Công ty TNHH Tripical Việt Nam

- Trụ sở: 20 khu phố 2, hẻm 225 Trường Chinh, Tân Thới Nhất, Quận 12, Tp. HCM

Email: [email protected]



5. Phương tiện và công cụ để người dùng tiếp cận và chỉnh sửa dữ liệu cá nhân của mình:

 

   Thành viên có quyền tự kiểm tra, cập nhật, điều chỉnh hoặc hủy bỏ thông tin cá nhân của mình bằng cách đăng nhập vào tài khoản và chỉnh sửa thông tin cá nhân hoặc yêu cầu Tripical thực hiện công việc này.

   Khi tiếp nhận những phản hồi này, Ban quản lý Website Tripical sẽ xác nhận lại thông tin, phải có trách nhiệm trả lời lý do và hướng dẫn thành viên khôi phục hoặc xóa bỏ thông tin cá nhân khách hàng.

   Bất cứ khi nào khách hàng sử dụng dịch vụ của Tripical.vn, Tripical.vn cố gắng cung cấp cho bạn quyền truy cập thông tin cá nhân của khách hàng. Nếu thông tin đó không đúng, Tripical.vn cố gắng cung cấp cho khách các cách để cập nhật nhanh chóng hoặc xóa thông tin đó– trừ khi Tripical.vn phải giữ thông tin đó cho mục đích pháp lý hoặc kinh doanh hợp pháp. Khi cập nhật thông tin cá nhân của khách hàng, Tripical.vn có thể yêu cầu khách hàng xác minh danh tính của mình trước khi Tripical xử lý yêu cầu của khách hàng.

   Trong trường hợp Tripical.vn có thể cung cấp quyền truy cập và chỉnh sửa thông tin, Tripical.vn sẽ làm như vậy miễn phí, trừ khi việc đó đòi hỏi sự nỗ lực không tương xứng. Tripical.vn cố gắng duy trì các dịch vụ của mình theo cách bảo vệ thông tin không bị phá hoại do vô tình hay cố ý. Do vậy, sau khi khách hàng xóa thông tin khỏi dịch vụ của Tripical.vn, Tripical.vn có thể không xóa ngay bản sao còn lại khỏi máy chủ đang hoạt động của mình và có thể không xóa thông tin khỏi hệ thống sao lưu của Tripical.vn.


Thành viên cũng có quyền gửi khiếu nại về việc lộ thông tin cá nhân cho bên thứ ba đến ban quản trị của Tripical. Khi tiếp nhận phản hồi, Tripical sẽ xác minh thông tin, và có trách nhiệm trả lời cũng như đưa giải pháp cụ thể khắc phục và bảo mật thông tin trong vòng 5 ngày làm việc.


6. Cam kết bảo mật thông tin cá nhân khách hàng

 

   - Thông tin cá nhân của thành viên trên Tripical.vn được Tripical.vn cam kết bảo mật tuyệt đối theo chính sách bảo vệ thông tin cá nhân của Tripical.vn. Việc thu thập và sử dụng thông tin của mỗi thành viên chỉ được thực hiện khi có sự đồng ý của khách hàng đó trừ những trường hợp pháp luật có quy định khác.

   - Không sử dụng, không chuyển giao, cung cấp hay tiết lộ cho bên thứ 3 nào về thông tin cá nhân của thành viên khi không có sự cho phép đồng ý từ thành viên. Trong trường hợp chuyển giao website, Ban quản lý Website Tripical.vn sẽ thông báo đến các thành viên.

   - Trong trường hợp máy chủ lưu trữ thông tin bị hacker tấn công dẫn đến mất mát dữ liệu cá nhân thành viên, Tripical.vn sẽ có trách nhiệm thông báo vụ việc cho cơ quan chức năng điều tra xử lý kịp thời và thông báo cho thành viên được biết.

   - Bảo mật tuyệt đối mọi thông tin giao dịch trực tuyến của Thành viên bao gồm thông tin hóa đơn kế toán chứng từ số hóa tại khu vực dữ liệu trung tâm an toàn cấp 1 của Tripical.vn

   - Ban quản lý Website Tripical.vn yêu cầu các cá nhân khi đăng ký/mua hàng là thành viên, phải cung cấp đầy đủ thông tin cá nhân có liên quan như: Họ và tên, địa chỉ liên lạc, email, số chứng minh nhân dân, điện thoại, số tài khoản, số thẻ thanh toán …., và chịu trách nhiệm về tính pháp lý của những thông tin trên. Ban quản lý Tripical.vn không chịu trách nhiệm cũng như không giải quyết mọi khiếu nại có liên quan đến quyền lợi của Thành viên đó nếu xét thấy tất cả thông tin cá nhân của thành viên đó cung cấp khi đăng ký ban đầu là không chính xác.


 

7. Cơ chế tiếp nhận và giải quyết khiếu nại liên quan đến việc thông tin cá nhân khách hàng

   Thành viên có quyền gửi khiếu nại về việc lộ thông tin các nhân cho bên thứ 3 đến Ban quản trị của Tripical.vn đến địa chỉ công ty. Công ty có trách nhiệm thực hiện các biện pháp kỹ thuật, nghiệp vụ để xác minh các nội dung được phản ánh.

Thời gian xứ lý phản ánh liên quan đến thông tin cá nhân khách hàng là 15 ngày.


VII.    Quản lý thông tin trên website, ứng dụng

 

1/ Kiểm Soát Thông Tin thành viên:

Mỗi thành viên cần đăng ký tài khoản bằng thông tin cá nhân và đầy đủ thông tin yêu cầu.

Thành viên sẽ tự chịu trách nhiệm về bảo mật và lưu giữ mọi hoạt động sử dụng dịch vụ dưới tên đăng ký, mật khẩu và hộp thư điện tử của mình. Thành viên có trách nhiệm thông báo kịp thời cho Sàn Giao dịch Thương mại điện tử Tripical.vn về những hành vi sử dụng trái phép, lạm dụng, vi phạm bảo mật, lưu giữ tên đăng ký và mật khẩu của bên thứ ba để có biện pháp giải quyết phù hợp.


• Đăng ký tài khoản thành viên

        Ban quản trị hệ thống và bộ phận kiểm duyệt Tripical.vn sẽ kiểm tra các thông tin hồ sơ của người đăng ký tài khoản trên website.

        Chỉ các hồ sơ đạt yêu cầu và xác thực thông tin cá nhân đầy đủ mã OTP qua email hoặc SMS để chứng minh người dùng thực mới được kích hoạt sử dụng tài khoản thanh toán hoặc tạo lịch trình du lịch trên website.

 

• Đăng ký mở shop

Để trở thành người bán, mỗi thành viên phải cung cấp thông tin xác thực danh tính về tên tuổi địa chỉ,  thông qua một quy trình định danh đa yếu tố.

Người bán phải cung cấp bản scan của giấy tờ tùy thân chính thức (như CMND/CCCD hoặc hộ chiếu đối với cá nhân, giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh đối với hộ kinh doanh, giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp đối với tổ chức, mã số thuế) cho việc xác minh.

Tài khoản bán, chỉ có hiệu lực sau khi cung cấp đầy đủ và được phê duyệt bởi Tripical.


        Các thông tin đăng ký tài khoản người bán được yêu cầu phải đầy đủ, đúng chính tả, thống nhất với nhau, không vi phạm các quy định về đăng tin nói chung.

        Thông tin đăng ký phải trung thực, rõ ràng, không gây nhầm lẫn hoặc hiểu lầm đối với người xem về uy tín bán hàng cũng như các thông tin nhận biết khác của shop.

Tên shop không phải là tên website

 Hình ảnh logo đăng lên phải là logo chính thức của shop. Không sử dụng những hình ảnh đại diện phản cảm, hình ảnh cá nhân không được phép, vi phạm thuần phong mỹ tục, văn hóa và pháp luật Việt Nam.


2/ Kiểm soát nội dung đăng tải:

Mỗi lịch trình du lịch được đăng tải sẽ được kiểm tra trước khi duyệt hiển thị trên trang chính. Với cụ thể các quy định sau:


- Đặt giá và danh mục

Giá cả: Mọi sản phẩm đăng bán trên Tripical.vn phải có giá. Nếu lịch trình được cung cấp miễn phí, giá cần được đặt là 0 đồng. Trong trường hợp khác, giá phải từ 10,000 đồng trở lên.

Danh mục: Lịch trình đăng tải cần phải được đặt trong danh mục chính xác, thuộc cấp độ thứ 2 của ngành hàng tương ứng.


- Thông tin và hình ảnh

Đồng nhất thông tin: Tiêu đề, hình ảnh, giá cả và các thông tin khác liên quan đến sản phẩm phải thống nhất và phải tuân thủ các quy định chung về đăng tải của Tripical.vn.

Tiêu đề: Tiêu đề sản phẩm phải được viết bằng tiếng Việt có dấu hoặc tiếng Anh, không sử dụng các ký tự đặc biệt và phải rõ ràng mô tả sản phẩm.

Chất lượng hình ảnh: Hình ảnh đăng tải cần có độ phân giải tối thiểu là 800x800 pixel.

Tự tạo nội dung: Nội dung và hình ảnh đăng tải phải do chính người dùng tạo ra. Người dùng không được sao chép hay sử dụng các tài liệu của người khác mà chưa có sự đồng ý.


- Mô tả và thông tin chi tiết

Mô tả lịch trình: Mô tả cần đầy đủ, giúp người mua có cái nhìn tổng quan về lịch trình, bao gồm các đặc điểm, mục đích, thông tin, và các lưu ý khi sử dụng thực hiện lịch trình.

Tính thực tế: Nội dung lịch trình phải được tự trải nghiệm và kiểm chứng để đảm bảo tính thực tế trước khi đăng tải.


Quy định đăng lịch trình được đăng tải công khai cho người dùng tại:

https://tripical.vn/help/terms/termOfSelling




3/ Rà Soát Các Hành Vi/Nội dung Bị Cấm:

Tripical có danh sách và liên tục bổ sung thêm về những nội dung và hành vi bị cấm trên sàn, bao gồm và không giới hạn:

-       Nội dung thiếu thẩm mỹ, trái với truyền thống lịch sử, văn hóa, đạo đức, thuần phong mỹ tục Việt Nam.

-       Nội dung xúc phạm uy tín, danh dự, nhân phẩm của tổ chức, cá nhân.

-       Nội dung có sử dụng hình ảnh, lời nói, chữ viết của cá nhân khi chưa được cá nhân đó đồng ý, trừ trường hợp được pháp luật cho phép.

-       Nội dung không đúng hoặc gây nhầm lẫn về điểm đến, khả năng thực hiện lịch trình thực tế.

-       Nội dung bằng việc sử dụng phương pháp so sánh trực tiếp về giá cả, nội dung, hiệu quả sử dụng với người bán khác hoặc tổ chức khác.

-       Nội dung vi phạm pháp luật về sở hữu trí tuệ.

-       Không đăng nội dung bạn tình, môi giới bạn tình.

-       Không đăng nội dung không lành mạnh, liên quan đến sex, chính trị, tôn giáo, phân biệt chủng tộc, vi phạm thuần phong mỹ tục, văn hóa và pháp luật Việt Nam hoặc chống phá chính quyền và nhà nước CHXHCN Việt Nam.

-       Không đăng nội dung chứa thông tin cá nhân chi tiết của hàng loạt người nếu không được phép của từng người.

-       Không đăng nội dung nhằm xúc phạm cá nhân/tổ chức khác, đả kích, nói xấu nhằm hạ uy tín của người bán/thương hiệu khác.


Công nghệ phân tích nội dung tự động định kỳ sẽ giúp phát hiện nhanh chóng các vi phạm.

Những thông tin do người dùng báo cáo vi phạm sẽ được xem xét nhanh chóng bởi đội ngũ của Tripical.


4/ Chế Tài Khi Phát Hiện Hành Vi Vi Phạm:

Vi phạm Nhẹ

Sai danh mục: Đăng tải lịch trình hay sản phẩm trong danh mục không phù hợp.

Lần 1: Cảnh báo và yêu cầu chỉnh sửa trong vòng 48 giờ.

Lần 2: Gỡ bỏ nội dung và cảnh báo tài khoản.

Lần 3: Đình chỉ tài khoản trong vòng 3 ngày.

 

Sai thông tin giá cả: Đăng giá sản phẩm không rõ ràng hoặc không chính xác.

Lần 1: Cảnh báo và yêu cầu chỉnh sửa trong vòng 48 giờ.

Lần 2: Gỡ bỏ nội dung và cảnh báo tài khoản.

Lần 3: Đình chỉ tài khoản trong vòng 3 ngày.

 

Vi phạm Trung Bình

Sao chép nội dung: Sử dụng hình ảnh hay nội dung của người khác mà không có sự đồng ý.

Lần 1: Gỡ bỏ nội dung và cảnh báo tài khoản.

Lần 2: Đình chỉ tài khoản trong vòng 7 ngày.

Lần 3: Đình chỉ tài khoản trong vòng 30 ngày.

 

Nội dung gây hiểu lầm: Đăng tải thông tin không chính xác, gây hiểu lầm cho người tiêu dùng.

Lần 1: Gỡ bỏ nội dung và cảnh báo tài khoản.

Lần 2: Đình chỉ tài khoản trong vòng 7 ngày.

Lần 3: Đình chỉ tài khoản trong vòng 30 ngày.

 

Vi phạm Nghiêm Trọng

Vi phạm quyền sở hữu trí tuệ: Sử dụng bất hợp pháp hình ảnh, logo, thương hiệu có đăng ký.

Lần 1: Đình chỉ tài khoản trong vòng 30 ngày.

Lần 2: Đình chỉ tài khoản trong vòng 90 ngày.

Lần 3: Tài khoản sẽ bị khóa vĩnh viễn.

 

Nội dung không phù hợp, vi phạm thuần phong mỹ tục: Đăng tải nội dung có liên quan đến sex, chính trị, tôn giáo, phân biệt chủng tộc.

Lần 1: Đình chỉ tài khoản trong vòng 90 ngày.

Lần 2: Tài khoản sẽ bị khóa vĩnh viễn.


Ngoài ra, trong trường hợp vi phạm pháp luật, Tripical sẽ hợp tác với cơ quan chức năng để cung cấp thông tin cần thiết cho việc điều tra.

 

5. Quy định phối hợp với các chủ thể quyền sở hữu trí tuệ rà soát và gỡ bỏ các sản phẩm xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ về mặt hình ảnh, thương hiệu trên website.

Thông Báo Xâm Phạm:

Chủ sở hữu quyền trí tuệ có thể gửi thông báo đến chúng tôi nếu họ tin rằng một sản phẩm / nội dung trên sàn giao dịch vi phạm quyền sở hữu trí tuệ của họ.

Thông báo này cần cung cấp các bằng chứng và chi tiết liên quan đến quyền sở hữu trí tuệ bị xâm phạm.

Xem Xét và Hành Động:

Tripical sẽ liên hệ thông tin đến Người Bán đã sử dụng hình ảnh và yêu cầu cung cấp file hình ảnh gốc. 

Đội ngũ của chúng tôi sẽ xem xét thông báo và nội dung liên quan trong vòng 48 giờ kể từ khi nhận được thông báo.

Nếu thông báo được xác nhận là hợp lệ, nội dung khiếu nại sẽ được gỡ bỏ khỏi sàn giao dịch.

Phản Hồi và Khắc Phục:

Người bán có nội dung bị gỡ bỏ sẽ được thông báo về quyết định và có cơ hội trình bày lý do hoặc cung cấp thêm thông tin.

Nếu có tranh chấp, chúng tôi sẽ phối hợp giữa chủ sở hữu quyền và người bán để giải quyết.

Trường hợp cả người khiếu nại và Người Bán đều cung cấp được file hình gốc, Tripical sẽ không hỗ trợ bên nào và tiến hành hạ nội dung, không cho bán vì nội dung đang bị tranh chấp, cho tới khi có kết quả cuối cùng.



VIII. Trách nhiệm trong trường hợp phát sinh lỗi kỹ thuật

Khi thực hiện các giao dịch trên Sàn, bắt buộc các thành viên phải thực hiện đúng theo các quy trình hướng dẫn.

  Ban quản lý Sàn giao dịch TMĐT Tripical.vn cam kết cung cấp chất lượng dịch vụ tốt nhất cho các thành viên tham gia giao dịch. Trường hợp phát sinh lỗi kỹ thuật, lỗi phần mềm hoặc các lỗi khách quan khác dẫn đến Thành viên không thể tham gia giao dịch được thì các Thành viên thông báo cho Ban quản lý Sàn giao dịch TMĐT quan địa chỉ email: [email protected] - Chúng tôi sẽ khắc phục lỗi trong thời gian sớm nhất bằng mọi khả năng, tạo điều kiện cho các Thành viên tham gia Sàn giao dịch TMĐT Tripical.vn được liên tục.

   Tuy nhiên, Ban quản lý Sàn giao dịch TMĐT Tripical.vn sẽ không chịu trách nhiệm giải quyết trong trường hợp thông báo của các Thành viên không đến được Ban quản lý, phát sinh từ lỗi kỹ thuật, lỗi đường truyền, phần mềm hoặc các lỗi khác không do Ban quản lý gây ra.

IX. Quyền và trách nhiệm của BQL website TMĐT Tripical


1. Quyền:

Quản lý hoạt động chung của website, quy định các điều khoản và chính sách cho việc giao dịch trên sàn.

Yêu cầu đối tác/ người bán tuân thủ các quy định và chính sách của website.

Từ chối hoặc ngừng cung cấp dịch vụ cho những đối tác/ người bán vi phạm các quy định.

Từ chối hoặc đình chỉ tài khoản người mua, nếu có dấu hiệu gian lận, không tuân thủ quy định sàn hoặc pháp luật sở tại.

Quyết định cuối cùng đối với các tranh chấp giữa người mua và người bán.

Nhận phí hoa hồng từ đối tác/ người bán và người mua dựa trên các giao dịch thành công.

2. Trách nhiệm:

Đảm bảo hoạt động ổn định và bảo mật của website.

Cung cấp thông tin minh bạch, đầy đủ về quy định và chính sách của sàn.

Kiểm soát, giám sát các hoạt động giao dịch trên website để đảm bảo chúng tuân theo các quy định.

Hỗ trợ người dùng trong việc giải quyết các vấn đề phát sinh liên quan đến giao dịch.

 

Và bao gồm trách nhiệm quy định tại Điều 36 Nghị định 52/2013/NĐ-CP về trách nhiệm của thương nhân, tổ chức cung cấp dịch vụ sàn giao dịch thương mại điện tử


X. Quyền và trách nhiệm của các bên tham gia Website/ứng dụng cung cấp dịch vụ thương mại điện tử Tripical

1. Quyền và trách nhiệm của đối tác (người bán, nhà cung cấp...) trên website/ứng dụng Tripical

a. Quyền:

Đăng tải nội dung lịch trình tự soạn của mình trên website.

Yêu cầu hỗ trợ từ thương nhân/ tổ chức trong quá trình giao dịch.

Nhận thông tin phản hồi từ người mua.

Hỗ trợ người mua trong các khiếu nại về nội dung lịch trình.

b. Trách nhiệm:

Cung cấp thông tin chính xác, đầy đủ và minh bạch về nội dung du lịch của mình.

Tuân thủ quyền sở hữu trí tuệ trong các nội dung cung cấp.

Tuân thủ các quy định và chính sách của website.

Chịu trách nhiệm trước pháp luật về nội dung cung cấp.

Và bao gồm trách nhiệm quy định tại Điều 37 Nghị định 52/2013/NĐ-CP về trách nhiệm của người bán trên sàn giao dịch thương mại điện tử

 

2. Quyền và trách nhiệm của khách hàng (người mua, người sử dụng dịch vụ…)trên website/ứng dụng Tripical

 

a. Quyền:

Tra Cứu và Lựa Chọn: Khách hàng có quyền tra cứu, đánh giá, và lựa chọn lịch trình trên website/ứng dụng.

Bình Luận và Đánh Giá: Khách hàng có quyền gửi bình luận, đánh giá về sản phẩm, dịch vụ, và người bán trên nền tảng

Đặt câu hỏi: Khách hàng có quyền gửi câu hỏi về nội dung lịch trình.

Khiếu Nại và Góp Ý: Khi gặp vấn đề hoặc không hài lòng với lịch trình đã mua, khách hàng có quyền khiếu nại và đề nghị giải quyết tranh chấp.

Bảo Mật Thông Tin Cá Nhân: Khách hàng có quyền yêu cầu bảo mật và không tiết lộ thông tin cá nhân mà họ cung cấp trên website/ứng dụng, bao gồm quyền yêu cầu xóa tài khoản và thông tin cá nhân.

b. Trách nhiệm:

Cung Cấp Thông Tin Chính Xác: Khách hàng chịu trách nhiệm cung cấp thông tin cá nhân và thanh toán chính xác, đầy đủ.

Tuân Thủ Chính Sách và Điều Khoản: Khách hàng phải đọc, hiểu, và tuân thủ tất cả các chính sách và điều khoản giao dịch trên website/ứng dụng.

Tôn Trọng Quyền Sở Hữu Trí Tuệ: Khách hàng không được sử dụng, sao chép, phát tán nội dung, hình ảnh, video trên nền tảng mà không có sự cho phép.

Không Lạm Dụng Dịch Vụ: Khách hàng không sử dụng website/ứng dụng với mục đích gian lận, xâm phạm hoặc hành vi pháp lý khác.

Thanh Toán Đúng Hẹn: Khách hàng chịu trách nhiệm thanh toán đúng và đầy đủ cho các sản phẩm/dịch vụ mà họ đã đặt mua trên nền tảng.


XI. Điều khoản áp dụng

Tripical có quyền và có thể thay đổi Quy chế này bằng cách thông báo lên website cho các Đối tác và thành viên biết. Việc thành viên tiếp tục sử dụng dịch vụ sau khi quy chế sửa đổi được công bố và thực thi đồng nghĩa với việc thành viên đã chấp nhận Quy chế sửa đổi này.

   Quy chế hoạt động sẽ được Công Ty cập nhật bổ sung liên tục và thông báo trước khi thực hiện/ có hiệu lực thi hành là 05 ngày làm việc. Đối tác và thành viên tham gia hoạt động trên website có trách nhiệm tuân theo quy chế hiện hành khi giao dịch trên website.


XII. Điều khoản cam kết

Mọi thành viên và đối tác/người bán hàng khi sử dụng website chính thức, thì đồng nghĩa việc các bên có liên quan đã chấp thuận tuân theo quy chế này.

   Mọi thắc mắc của khách hàng xin vui lòng liên hệ với Tripical.vn theo thông tin dưới đây để được giải đáp:

 

Địa chỉ liên lạc chính thức của Website/ứng dụng cung cấp dịch vụ thương mại điện tửTMĐT Tripical.vn:


Website/ứng dụng cung cấp dịch vụ thương mại điện tử Tripical.vn

• Công ty: Công ty TNHH Tripical Việt Nam

• Địa chỉ: 42 Đinh Thị Thi, phường Hiệp Bình Phước, Thủ Đức, Hồ Chí Minh, Việt Nam

• Tel: 0888730569​ Fax: 0888730569 ​​ Email: [email protected]

• Hotline: 0888730569

 

 

ĐẠI ĐIỆN CÔNG TY

 

Nguyễn Đức Bảo

CHỦ TỊCH CÔNG TY